Chi tiết
NHỮNG MẸO NHỎ KHẮC PHỤC SỰ CỐ MÁY NÉN KHÍ

Công ty CP Máy Công Nghiệp Thăng Long xin chia sẻ một vài kinh nghiệm được coi là “mẹo” nhỏ nhưng mang lại  hiệu quả lớn không ngờ khi cần khắc phục sự cố máy nén khí đặc biệt là các dòng cao cấp như máy nén khí puma, máy nén khí abac.
 
1. Nguyên nhân của đứt cầu chì: Chọn dòng điện và thiết bị điện không phù hợp, động cơ quá tải, máy hoạt động quá tải do công suất tiêu thụ lớn. 
Có thể khắc phục như sau: hãy điều chỉnh dòng bảo vệ phù hợp với công suất máy nén khí. Tiến hành kiểm tra hệ thống không tải của động cơ bao gồm công tắc áp suất, van điện từ …

2. Khi tắc nghẽn đường ống dẫn khí khiến cho tốc độ nén không đạt yêu cầu. Có thể tự khắc phục bằng cách: kiểm tra lại hệ thống đường ống và thay thế bộ phận lọc gió.

3. Khi nhiệt độ không khí quá cao nguyên nhân là do áp suất công việc cao, lượng khí lưu thông kém hoặc do tích bụi lâu ngày. Vì vậy việc làm mát kém gây ảnh hưởng rất lớn với ốc hãm bánh đà, tạo nguy cơ gây tai nạn lao động.
 
   Máy nén khí 
máy nén khí trục vít

4. Khi âm thanh ở các van phát ra bất thường do sự rò rỉ của các van thì việc khắc phục ở đây vô cùng đơn giản, chỉ cần tiến hành siết chặt hoặc thay thế bằng một van mới khác cho máy nén khí.

5. Những âm thanh bất thường ở xy lanh chủ yếu xảy ra do các mối nối bị mòn trong quá trình vận hành làm việc. Vì vậy cần tiến hành kiểm tra và loại bỏ các sự cố bên ngoài và các mảnh vỡ để chấm dứt tình trạng xuất hiện những âm thanh khó chịu này.

6. Khi lượng dầu bôi trơn của của máy nén khí bị hao hụt, nguyên nhân chủ yếu là do bị mòn và hỏng xéc măng dầu, hoặc đặt sai vị trí của xéc măng. Vì vậy cần phải được kiểm tra kỹ lưỡng lại, nếu trong trường hợp bị hỏng hóc nhiều thì có thể thay thế bằng các thiết bị mới.
Chỉ cần một số mẹo nhỏ như trên là có thể tự sửa chữa, khắc phục và bảo hành máy nén khí tại chỗ trong thời gian chờ thợ sửa chữa. Nếu cần chia sẻ về máy nén khí, hãy gọi cho chúng tôi.
 
Xem thêm bài viết: Lưu ý khi sử dụng máy nén khí

Quảng cáo máy nén khí Puma
Quảng cáo máy nén khí Fusheng
Tư vẫn facebook Liên hệ ngay Gọi tư vẫn đặt hàng ngay