Chi tiết

CHU TRÌNH TUẦN HOÀN DẦU TRONG MÁY NÉN KHÍ

Chúng ta cùng xem mô hình sau để phân tích đường đi của dầu trong máy nén khí tại đây Chu trình tuần hoàn dầu trong máy nén khí

Chu trình tuần hoàn dầu trong máy nén khí

Chu trình tuần hoàn dầu trong máy nén khí


Đầu tiên dầu được chứa trong bình dầu được đẩy đi nhờ áp suất chênh lệch giữa thùng dầu và đầu nén (áp suất sau nén cao hơn áp suất đầu vào) >> qua két tản nhiệt một đường không qua két tản nhiệt. (lưu ý két làm mát ở máy có hai phần một làm mát dầu và một làm mát khí ra) cả hai đường dầu đều qua một van nhiệt.>> lọc dầu >> đầu nén làm mát cho đầu nén , bôi trơn chuyển động>>dầu mang theo khí và hơi nước ở áp suất cao quay về thùng dầu khí được tách ra khí cùng hơi nước qua lọc tách ra ngoài, phần dầu nặng hơn nằm ở phần đáy thùng được dẫn ra két tản nhiệt hoặc đi thẳng vào lọc dầu tùy thuộc vào nhiệt độ của nó. Van nhiệt chó chức năng điều phối dòng dầu từ thùng chứa dầu qua két tản nhiệt >>lọc đầu hoặc đi thẳng từ thùng dầu đến lọc dầu. Van nhiệt này nhằm mục đích cho dầu nóng từ máy nén khí được làm mát nhưng khi nhiệt độ của dầu quá thấp dưới 40 C hoặc khác tùy máy thì dầu sẽ k làm mát nữa vì nếu dầu máy nén khí có nhiệt độ thấp sẽ không đảm bảo việc bay hơi nước trong dầu do quá trình ngưng tụ khi nén không khí. Dầu đi qua lọc sẽ lọc những cặn bẩn. Áp suất chênh lệch thường là 0.3 đến 0.5 kg nếu áp suất chênh lệch cao chứng tỏ lọc dầu đang bị bẩn hoặc nghẹt.

Bên cạnh đường dầu chính trên còn một dường dầu phụ chạy theo một vòng tuần hoàn riêng và chiếm tỷ trọng rất ít so với vòng tuần hoàn trên. Phần dầu này đi từ đáy tách dầu nước hình thành do một phần dầu còn lại đi qua tách. phần dầu này được dẫn thẳng đến đầu nén hòa cùng dòng dầu chính và trở về thùng dầu(đường ống nhỏ màu xanh trên hình)

Xem thêm bài viết: Nguyên lý làm việc của máy sấy khí


Quảng cáo máy nén khí Puma
Quảng cáo máy nén khí Fusheng
Tư vẫn facebook Liên hệ ngay Gọi tư vẫn đặt hàng ngay