Chi tiết

LƯU Ý QUAN TRỌNG KHI SỬ DỤNG MÁY NÉN KHÍ HIỆU QUẢ NHẤT

1. Môi trường và vị trí đặt máy nén khí 

Môi trường sẽ tác dụng đến thời gian sử dụng của máy, do đó máy nén khí cần đặt ở nơi thích hợp phải đảm bảo cả được về các yêu cầu kĩ thuật cũng như việc bảo dưỡng thường xuyên. Nên đặt máy nén khí trong phong riêng biệt và cần có đủ không gian, ánh sáng, máy cách tường và các vật xung quanh khoảng từ 1 mét trở lên. Phòng có hệ thống thoát, thông gió hợp lý.

Nhiệt độ môi trường luôn nhỏ hơn 40 độ C, không ẩm ướt, không có bụi, không để ánh sáng trực tiếp soi vào hệ thống máy. Bụi bẩn, nhiệt độ, độ ẩm sẽ ảnh hướng tới quá trình oxy hóa của máy, do đó việc vệ sinh và kiểm tra nồng độ khí luôn được đặt lên hàng đầu.

Với kết cấu trong hộp và được đặt trên giá, máy nén loại này có thể di chuyển trên các nền xung quanh. Nếu di chuyển lên trên gác, bạn phải có những biện pháp bảo vệ tránh mài mòn.
 

Những lưu ý khi sử dụng máy nén khí
 

2. Hệ thống điện

Hệ thống điện phải được lắp đặt độc lập và nên cần 1 máy phát điện riêng cho các trường hợp khẩn cấp. Hệ thống điện cung cấp cần cân bằng giữa 3 pha, hiệu điện thế ổn định để đảm bảo hoạt động của mô tơ….Dây cáp điện cần đúng chuẩn, phù hợp với công suất của máy nén khí, tỷ lệ nguồn ra và môtơ phải giống nhau, kiểm tra tránh sự rò rỉ (bị hở) các đường ống khí hoặc ống nước.
 

3. Các việc cần làm hàng ngày

Kiểm tra hệ thống đường ống, hệ thống điện, hệ thống không khí, vị trí của các van đóng mở, van cấp khí đầu ra, đầu vào.
 

4. Kiểm tra dầu

Khi máy hoạt đông trong 1 thời gian nhất định nên kiểm tra dầu để tránh tình trạng dưới mức quá giới hạn, tiếp tục bổ sung theo yêu cầu, khởi động máy nén và chắc chắn rằng nó làm việc bình thường, ví dụ như khi thời gian chạy khởi động, tiếng ồn khi máy chạy, áp suất hơi khí, áp suất dầu bôi trơn, nhiệt độ của khí và ghi lại toàn bộ các số liệu.

Khi có áp suất cao không nên mở buloong, ốc, các van. Máy phát âm thanh lạ cần phải dừng hoạt động, bổ sung dầu máy nếu hết.

Chu kỳ thay dầu: Thời gian đầu chạy rotda nên thay dầu sau khoảng 500h, ở những lần tiếp theo thì nên thay sau khoảng 2000h cho đến 8000h so với các loại dầu khác nhau. Lượng dầu bôi trơn là yếu tố thiết yếu ảnh hưởng tới hiệu suất và hoạt động của máy nén khí. Nếu dầu thiếu sẽ gây ra một vài hư hỏng của máy nén, vì vậy hãy sử dụng loại dầu đặc biệt của máy nén trục vít.
 

5. Biểu hiện bất thường

Nếu thấy những biểu hiện khác thường, ấn nút “OFF” hoặc nút khẩn cấp, chỉ khởi động lại sau khi giải quyết xong hư hỏng.
 

Xem thêm bài viết: Hướng dẫn sử dụng máy nén khí an toàn


Quảng cáo máy nén khí Puma
Quảng cáo máy nén khí Fusheng
Tư vẫn facebook Liên hệ ngay Gọi tư vẫn đặt hàng ngay